image banner
HĐND XÃ BẢN CÁI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KỲ HỌP THỨ 7 KHOÁ XV, NHIỆM KỲ 2021-2026

         Thực hiện kế hoạch số 17/KH-TT.HĐND, ngày 10/6/2023 của Thường trực HĐND xã về việc tổ chức kỳ họp thứ 7;  Được sự nhất trí của HĐND huyện Bắc Hà và Thường trực Đảng ủy xã; Ngày 21/7/2023, Thường trực HĐND xã Bản Cái quyết định tổ chức kì họp thứ 7 -  HĐND xã Bản Cái khóa XV, nhiệm kì 2021-2026.

         Đến dự với Kỳ họp có Ông Lê Doãn Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chánh Thanh tra huyện Bắc Hà, Bà Hà Thị Loan – Giám đốc Bưu điện huyện Bắc Hà; Sự có mặt của 14/15 đại biểu HĐND xã khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (01 ông/bà đại biểu nghỉ có lý do); Cùng sự tham gia của các đại biểu xã và thôn.

anh tin bai

Các vị đại biểu HĐND xã chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lê Doãn Hạnh - UV BCH Đảng bộ huyện, Chánh Thanh tra huyện               và bà Hà Thị Loan - Giám đốc Bưu điện huyện Bắc Hà

anh tin bai

Ông Triệu Tà Chiều - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp

         Tại kỳ họp, HĐND xã đã xem xét và quyết định nhiều nội dung công việc quan trọng cho năm 2023 và năm 2024 cụ thể:

         Thứ nhất, HĐND xã xem xét thảo luận cho ý kiến đối với 09 báo cáo của Uỷ ban nhân dân xã, trong đó tập trung vào đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực: Phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư phát triển, quốc phòng – an ninh; Quyết toán ngân sách năm 2022;...

anh tin bai

Ông Dương Quang Vinh - Phó chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo của UBND xã

         Thứ hai, HĐND xã thảo luận, cho ý kiến và xem xét thông qua 05 Tờ trình của HĐND và UBND xã.

         Thứ ba, Xem xét báo cáo kết quả tiếp thu, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 6 - HĐND xã khóa XV. Ngoài ra một số báo cáo của Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã đã được gửi đến các vị đại biểu Hội đồng nhân dân để nghiên cứu, kết hợp thảo luận cùng các nội dung liên quan.

anh tin bai

Bà Triệu Thị Tiên - Phó chủ tịch HĐND xã thông qua các báo cáo của HĐND

         Kỳ họp đã dành nhiều thời gian thảo luận, phân tích sâu sắc về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023 để có những quyết sách đúng đắn, kịp thời cũng chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri các thôn và đại biểu HĐND xã quan tâm.

anh tin bai

Đại biểu HĐND xã, đại biểu Xã, Thôn tham gia kỳ họp đầy đủ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu tham gia ý kiến, chất vấn tại Kỳ họp

anh tin bai

Ông Phạm Văn Điều - Chủ tịch UBND xã trả lời chất vấn tại Kỳ họp

         Đến dự với kỳ họp, Ông Lê Doãn Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chánh Thanh tra huyện Bắc Hà đánh giá cao những kết của mà cấp ủy, HĐND, UBND xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Mặc dù cùng chung những khó khăn của thế giới, của đất nước, của tỉnh, của huyện nói chung và của xã Bản Cái nói riêng, nhưng với sự quyết tâm của cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị, xã Bản Cái đã đạt những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng linh hoạt công nghệ số trong công tác chỉ đạo, điều hành, thi hành công vụ của xã, công tác tiếp công dân được triển khai đúng quy định.

anh tin bai

Ông Lê Doãnh Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chánh thanh tra huyện phát biểu tại Kỳ họp

         Kỳ họp thông qua 07 nghị quyết về các lĩnh vực, đây là những văn bản pháp lý quan trọng phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền xã.

         HĐND xã giao Thường trực HĐND, UBND xã, các đơn vị, ban, ngành đoàn thể, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND xã thông qua; kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa các nội dung của nghị quyết vào cuộc sống. Sau kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu HĐND xã dành thời gian tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri toàn xã, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND xã, UBND xã cũng như hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

         Kỳ họp tiếp thu toàn bộ ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo Huyện để bổ sung vào chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Nông Phượng
Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập